You are currently viewing มอบปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกร โครงการส่งเสริมทำการเกษตรผสมผสาน

มอบปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกร โครงการส่งเสริมทำการเกษตรผสมผสาน

วันที่   15    กุมภาพันธ์ 2565  นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดสกลนคร ร่วมกับส่วนราชการสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร สำนักงานประมงจังหวัดสกลนคร และสถานีพัฒนาที่ดินสกลนคร จัดพิธีมอบปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกร โครงการส่งเสริมทำการเกษตรผสมผสาน งบรายจ่ายจังหวัดสกลนคร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ  หอประชุมที่ว่าการอำเภอกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร โดยได้รับเกียรติจากท่านพิศิษฐ์  แร่ทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานการส่งมอบปัจจัยการผลิตให้กับเกษตรกร จำนวน 118 ราย
โดยโครงการได้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อให้เกษตรกรได้ใช้ประโยชน์จากสระน้ำในการทำการเกษตรเพื่อผลิตอาหารเลี้ยงครอบครัวอย่างพอเพียง 2) เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรทำการเกษตรแบบผสมผสานตามแนวทฤษฎีใหม่ โดยยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน 3) เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และให้เกษตรกรมีงานทำตลอดทั้งปี

ในการดำเนินงานได้มีการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ การทำประมง การปรับปรุงบำรุงดิน แก่เกษตรกรที่ร่วมโครงการ และสนับสนุนปัจจัยการผลิตให้เกษตรกรทำไปดำเนินการเกษตรแบบผสมผสาน โดยยึดหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และกิจกรรมที่ดำเนินการประกอบด้วย

กิจกรรมส่งเสริมการปลูกพืช ดำเนินการโดย สำนักงานเกษตรจังหวัดสกลนคร

กิจกรรมส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์  ดำเนินการโดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร

กิจกรรมส่งเสริมการทำประมง  ดำเนินการโดย สำนักงานประมงจังหวัดสกลนคร

กิจกรรมปรับปรุงบำรุงดิน  ดำเนินการโดย สถานีพัฒนาที่ดินสกลนคร