You are currently viewing เกษตรจังหวัดสกลนคร เปิดงาน “วันถ่ายทอด เทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day)” ประจำปี 2565 อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร

เกษตรจังหวัดสกลนคร เปิดงาน “วันถ่ายทอด เทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day)” ประจำปี 2565 อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร

นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดสกลนคร เปิดงาน “วันถ่ายทอด เทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day)” ประจำปี 2565 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร โดยมีนายบันลือ สัมฤทธิ์จินตนา นายอำเภอวาริชภูมิ ประธานศพก.อำเภอวาริชภูมิ พร้อมคณะให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมฐานเรียนรู้ต่างๆ จากหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ร่วมจัดนิทรรศการ เช่น สถานีพัฒนาที่ดินสกลนคร ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสกลนคร ประมงจังหวัดสกลนคร ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ศูนย์วิจัยข้าวสกลนคร เป็นต้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะได้มีการแจ้งให้พี่น้องเกษตรกรได้ทราบถึงวิธีการปฏิบัติ ก่อนจะมีการเริ่มต้น ฤดูกาลผลิตใหม่ การเริ่มต้นปีการเพาะปลูกใหม่ ทำให้เกษตรกร นำองค์ความรู้ที่เหมาะสม ในแต่ละพื้นที่ไปประยุกต์ใช้ในไร่นาและสวนของตนเอง จะทำให้เกิดการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้เป็น อย่างดี และหากมีการขยายผลหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และองค์ความรู้จากศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร #กรมส่งเสริมการเกษตร #สำนักงานเกษตรจังหวัดสกลนคร #วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่(Field Day)